THÔNG BÁO

KHOA VĂN HÓA DU LỊCH THÔNG BÁO

 

Căn cứ vào yêu cầu thực tế của xã hội về chuẩn Anh ngữ cho nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Trường Đại học Văn hóa TP HCM đã chính thức qui định chuẩn Anh ngữ cho sinh viên đại học chính qui ngành Văn hóa Du lịch cụ thể như sau:

1. Áp dụng chứng chỉ TOEIC thay cho chứng chỉ A,B,C Anh văn đối với sinh viên theo học ngành Văn hóa Du lịch, hệ đại học chính qui tại Trường Đại học Văn hóa TP HCM.

2. Sinh viên sẽ tự tích lũy kiến thức, dự thi và nộp chứng chỉ TOEIC theo chuẩn qui định trước khi nhận bằng đại học.

3. Mức điểm chuẩn được qui định là: 500 điểm TOEIC

4. Tiếp tục áp dụng dạy Anh văn chuyên ngành du lịch với thời lượng 20 đvht ở năm thứ 3 và thứ 4 hệ đại học.

5. Kết thúc giai đoạn kiến thức đại cương, sinh viên sẽ phải tham dự kỳ thi kiểm tra trình độ theo hình thức giống như thi TOEIC (kỳ thi này sẽ do Tổ Ngoại ngữ, Trường ĐH Văn hóa TP HCM tổ chức). Sinh viên chỉ được tham gia học Anh văn chuyên ngành khi đạt 300 điểm trở lên tại kỳ thi này.

* Những nội dung 1,2,3,4 sẽ được áp dụng với sinh viên đại học chính qui từ khóa 2006 – 2010 (ĐHDL1). Riêng sinh viên ĐH DL1 sẽ phải nộp bản photo có công chứng, chứng chỉ B Anh văn, hoặc chứng chỉ TOEIC 400 điểm cho Phòng Đào tạo trước ngày 1/9/2008 để đủ điều kiện tham dự học Anh văn chuyên ngành du lịch.

* Những nội dung 1,2,3,4,5 sẽ được áp dụng với sinh viên đại học chính qui từ khóa 2007 – 2011 (ĐHDL2)

* Đối với hệ cao đẳng, sinh viên thực hiện theo qui định trước đây (nộp chứng chỉ A Anh văn trước khi tham dự học Anh văn chuyên ngành).

 

2 bình luận

  1. Thầy cô ơi! Em và các bạn nhức đầu với mấy cái vụ bằng tiếng Anh quá trời. Bằng A để học anh văn chuyên ngành như đầu năm 1 thầy cô phòng đào tạo đã nói thì không có ý kiến gì. Ai cũng đã có nộp để học. Lại xoay sang phải nộp bằng B (khó 1bậc) rồi bây giờ lại tiếp tục phải có bằng TOEIC để nộp (như lên đỉnh Everest vậy ) , tụi em phải xoay lòng vòng với cái vụ bằng này hổng biết tới chừng nào nữa. Nếu như vậy thì phải từ năm đầu của tụi em là có quy định TOEIC cho có thời gian chuẩn bị, chứ bây giờ ai cũng lo thi B, bởi thi trình độ này là hơi khó rồi, đa phần đậu cành me như rụng hoa, giờ phải chuẩn bị cho TOEIC nữa, ngán ngẫm luôn. Bản thân em thi 3 lần mới được bằng B, giờ mà thi TOEIC thì không biết mấy lần (1 lần = 25$), bởi sinh viên khổ nhất là phần nghe. Khoa mình sao lúc nào ra quyết định cũng gấp gáp, không có kế hoạch từ đầu, đến gần rồi mới thông báo, tụi em làm sao mà chuẩn bị kịp. Sao không để cái TOEIC tụi em tự chuẩn bị, tự lấy trong lúc đi làm. Mong thầy cô hiểu cho tụi em

  2. em cho rằng ngoại ngữ rất cần thiết cho sinh vien ngành du lịch .đã là hướng dẫn viên du lịch thì phải biết nhiều ngoại ngữ .Đặc biệt trong thời đại hội nhập quốc tế hiện nay .việc trường áp dụng toeic cho sinh viên ngành du lịch của trường là điều cần thiết .xong trường và khoa cũng nên xem xét năng lực chung của sinh viên , và cũng nên từ từ ví dụ như : yêu cầu sinh viên có bằng b trong trước khi học av chuyên ngành dần dần rồi khuyến khích sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ như có bằng toeic ….

Bình luận về bài viết này